Tháng 11/2013 hoàn thành Dự án nâng cấp đường cất hạ cánh CHK Phú Bài

Đăng lúc: Thứ ba - 08/01/2013 22:07 - Người đăng bài viết: admin
Chiều 4/01, tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp về chuẩn bị đầu tư dự án "Sửa chữa đường hạ cất cánh - Cảng Hàng không Phú Bài". Tham dự có Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Tổng công ty Cảng Hàng không VN.
Tháng 11/2013 hoàn thành Dự án nâng cấp đường cất hạ cánh CHK Phú Bài

Tháng 11/2013 hoàn thành Dự án nâng cấp đường cất hạ cánh CHK Phú Bài

Cảng Hàng không Phú Bài được xây dựng từ những năm 1940, đến năm 1948 CHK đã có 3 đường cất hạ cánh, trong đó đường cất hạ cánh chính có chiều dài 1.280m, rộng 40m bằng đá dăm trên móng đất đỏ, đến năm 1972 được kéo dài thêm 300m để khai thác máy bay Boeing 727 với tải trọng hạn chế 63,4 tấn/68,8 tấn.

Trải qua nhiều năm, các công trình CHK Phú Bài hầu như không được xây dựng thêm, chỉ sửa chữa, cải tạo ở quy mô vừa và nhỏ để sử dụng. Đến năm 1999-2000 CHK được đầu tư cải tạo nâng cấp đường lăn và sân đỗ máy bay để khai thác các loại máy bay A320 - 100. Sân đỗ đáp ứng khai thác 4 vị trí A320-100. Đường cất hạ cánh, lề đường, dải hãm phanh, đường lăn đã xuống cấp, cần phải được sửa chữa, nâng cấp.

Đại diện Công ty TNHH MTV thiết kế và tư vấn xây dựng công trình Hàng không (ADCC) đề xuất 4 phương án cải tạo nâng cấp đường cất hạ cánh. Phương án thứ nhất là xây dựng mới đường cất hạ cánh số 2 và sân quay 2 đầu. Phương án 2 là cải tạo nâng cấp đường cất hạ cánh số 1 đáp ứng khai thác B777- 200LR , kết cấu làm mới từ móng tới mặt đường. Phương án 3 là cải tạo nâng cấp đường cất hạ cánh đáp ứng khai thác B777-200LR nhưng kết cấu mặt đường bê tông xi măng được nâng cấp trên mặt đường cũ. Phương án 4 là cải tạo nâng cấp đường hạ cất cánh hiện có đáp ứng khai thác A321-200 như hiện nay, sau khi cải tạo nâng cấp đáp ứng được khai thác B777, chưa kéo dài đường hạ cất cánh ngay. Thực hiện sửa chữa đường hạ cất cánh bằng công nghệ tái sinh nguội, rút ngắn thời gian đóng cửa sân bay.

Sau khi nghe đại diện các đơn vị báo cáo, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã thống nhất việc quyết định quy mô xây dựng dự án  theo phương án thứ 4 để đảm bảo việc tận dụng được vật liệu mặt đường tại chỗ, tiết kiệm được một phần kinh phí và không ảnh hưởng tới môi trường; đồng thời, thời gian thi công nhanh và đóng cửa sân bay ngắn (8 tháng) và khối lượng xây lắp, kinh phí đầu tư phương án thấp nhất là 580,4 tỷ đồng.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Đinh La Thăng lưu ý chủ đầu tư và các cơ quan chức năng cần đảm bảo chặt chẽ về thời gian, quy định về đấu thầu, đồng thời phải có phương án đảm bảo thuận lợi việc đi lại của người dân trong quá trình triển khai dự án. Bộ trưởng yêu cầu đến cuối tháng 11/2013 dự án phải hoàn thành để phục vụ nhu cầu của nhân dân trong dịp cuối năm, dịp Tết...



Nguồn tin: giaothongvantai.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết